NHỮNG THÁCH THỨC HIỆN TẠI CỦA VIRTUAL REALITY (THỰC TẾ ẢO)

0
61
Virtual Reality ngày nay phổ biến như thế nào?

Thực tế ảo (VR) dường như là xu hướng đi lên và đang trở thành xu thế trong thế giới số. Các nhà công nghệ ở khắp mọi nơi đang ủng hộ giá trị của VR, và cho thấy rằng nó sẽ tiếp tục chiếm thị phần trong cả những người am hiểu kỹ thuật và lẫn những newbie.

Tuy nhiên, độ phổ biến của VR đã bị cản trở do không thể cung cấp quyền truy cập vào hình ảnh 3D. Các kho chứa hình ảnh thường cung cấp một số hình ảnh miễn phí, nhưng những hình ảnh đó có chất lượng thấp hơn hoặc đã được sử dụng quá nhiều.

Hơn nữa, công nghệ 3D đang được cải thiện nhanh chóng, thường làm cho hình ảnh lỗi thời rất nhanh. Người tạo ảnh phải liên tục đầu tư tiền vào các thiết bị để tạo ra những hình ảnh theo kịp thị trường.

VR được sử dụng ở đâu?

VR dường như cũng đang phát triển hơn trong các trường hợp sử dụng thực tế. Không chỉ đơn giản là một nền tảng trò chơi hoặc mánh lới quảng cáo, VR có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng mà thế giới thực không thể truy cập vào.

Nền tảng VR hiện đang được sử dụng để đào tạo nhân viên cho những nơi có điều kiện sống khắc nghiệt hoặc rủi ro như trên boong dầu giàn khoan ngoài khơi. Những nhà bất động sản sẽ sớm có thể tham quan một chuyến đi ảo thực thụ trênVR, tham quan bên trong ngôi nhà hay kiểm tra view, tất cả từ văn phòng môi giới.

VR thậm chí có thể hữu ích trong cuộc chiến chống lại những nỗi sợ hãi phi lý, vì bệnh nhân buộc phải đối mặt với nỗi sợ hãi khủng khiếp nhất của họ, nhưng lại sẽ cảm thấy an toàn trng một môi trường chỉ toàn máy tính. Có nhiều trường hợp khác cũng sử dụng VR, và tiềm năng phát triển của VR ở lĩnh vực này là rất lớn.

Tốc độ tăng trưởng của VR ra sao?

Rõ ràng với những trường hợp trên và nhiều hơn nữa, tiềm năng tăng trưởng của VR trong thời gian gần và dài hạn là rất lớn. Phân tích gần đây về doanh thu khổng lồ mà kính thực tế ảo mang lại đã phần nào định nghĩa được mức tăng trưởng của thị trường VR.

Tuy tiềm năng lớn là vậy, VR đã không theo kịp các dự đoán của các nhà phân tích, chủ yếu là do thiếu nguồn cung về công nghệ và sản xuất hình ảnh, vì vậy việc tiếp cận thị trường chưa được mấy thành công.

Những thách thức hiện nay đang ngăn chặn sự tăng trưởng đó là gì?

Có một số thách thức đang cản trở sự phát triển của VR. Thứ nhất, thiết bị để chụp các hình ảnh 3D còn rất thô sơ, trừ khi người làm hình chịu đầu tư số tiền lớn để có được những thiết bị tối tân nhất.

Ngoài ra, việc truy cập và chất lượng của các hình ảnh còn đang ở mức rất hạn chế. Các nhà phát triển buộc phải sử dụng hình ảnh chất lượng thấp hoặc tự phát triển hình ảnh với chi phí đáng kể, và chi phí này thường cao hơn mức định giá của thị trường VR.

Đối với những hình ảnh có chất lượng cao, kho chứa sẽ thu thêm những khoản phí phụ khi người dùng cần đến những hình ảnh đó. Tuy nhiên, khoản phụ thu này không được chia cho các nhà thiết kế ra chúng.

Liệu có giải pháp nào chăng?

Nhu cầu chính trên thị trường là tạo ra một kho lưu trữ hình ảnh 3D cho phép người dùng thiết kế và kiếm tiền từ chính hình ảnh của họ bằng cách truy cập ngang hàng (P2P). Công ty Cappasity đang muốn tạo ra một mô hình như vậy.

Công ty này dự định xây dựng một flatform trong đó những người sáng tạo các hình ảnh 3D sẽ có thể đăng tải, kiếm tiền và quảng cáo nội dung của họ. Mặt khác, người mua sẽ có quyền truy cập vào các hình ảnh và có thể mua quyền sử dụng trực tiếp từ người bán chứ không phải từ một cơ quan trung gian nào khác.

Bằng cách cho phép người tham gia thực hiện các giao dịch P2P, Cappasity đã tạo ra một nền tảng mà người dùng có thể kiếm tiền từ nội dung của họ trực tiếp mà không dựa vào một cơ quan trung gian nào, đồng thời cho phép người mua tìm kiếm nội dung trực tiếp từ người bán. Cappasity hiện đang trải qua quá trình Tuân thủ SEC để cung cấp cho công dân Mỹ một cơ hội tham gia vào việc bán token. Việc mua bán này bắt đầu vào ngày 25 tháng 10 và sẽ kéo dài trong vòng bốn tuần.

Hơn thế nữa, Cappasity đã tạo ra một hệ thống chụp ảnh mới giúp thu được hình ảnh 3D đơn giản hơn. Nền tảng này bao gồm việc tích hợp các phần mềm chụp ảnh trên những thiết bị đơn giản như điện thoại di động. Những tiến bộ trong công nghệ này chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp VR hướng đến tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​của nó.

Với cơ hội rất lớn cho sự tăng trưởng trong tương lai của thị trường VR, một công ty như Cappasity ra đời là sự sáng suốt, vừa thu được lợi cho riêng họ, vừa giải quyết được những vấn đề tồn đọng trong thị trường này.