Làm thế nào để Phân tích ICO?

0
3111
Tại sao phải so sánh ICO?

So sánh ICO có thể có lợi cho cả nhà đầu tư tiền kĩ thuật số cũng như các nhóm ICO.

Các bên khác nhau sẽ có những lý do khác nhau để muốn biết làm thế nào để so sánh ICO với phần còn lại của thị trường.

Đối với các nhà đầu tư, điều này sẽ giúp xác định một sản phẩm cụ thể có tiềm năng mang lại ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng) dự kiến ​​dài hạn hay không và xác định sự lựa chọn nào là tốt nhất để cam kết khi xem xét các dự án tương tự.

Các nhóm kêu gọi vốn thông qua ICO sẽ có lợi trong việc xem xét doanh số bán ra các mã token có tỷ lệ đặc biệt tốt để xác định phần nào của dự án họ cần phải làm việc hoặc phải cải tiến để đạt được mức thành công tương tự.

Sau đó, có những người quan tâm muốn biết xem thị trường còn lại nghĩ gì về ICO đó và mở rộng các giải pháp cải cách có tiềm năng đã được đưa ra.

Vấn đề ở đây là có rất nhiều dự án gọi vốn ICO được đưa ra hàng ngày tương đương với con số hàng ngàn dự án mỗi năm. Một số dự án sẽ tương tự nhau và cũng có một số dự án mà sản phẩm của nó không thực sự tốt.

Số lượng lớn token bán ra tràn lan trên thị trường có thể gây áp đảo và làm cho việc phân tách cái nào tốt cái nào xấu mà không cần đến việc phân tích chiều sâu và thời gian trên từng ICO và thị trường mục tiêu của họ trở nên khó khăn.

Giải pháp so sánh

Cách hiệu quả nhất là tạo một hệ thống đánh giá dựa trên một số chỉ số thành công quan trọng của ICO.

Hệ thống  này sẽ bao gồm nhóm thực hiện dự án, thông tin về chính ICO, cách thức trình bày sản phẩm và hình thức tiếp thị của nó.

Nhóm nghiên cứu: Điều quan trọng là phải có hồ sơ về các thành viên trong nhóm để dễ tiếp cận họ và lượng thông tin về từng cá nhân phải được tiết lộ đủ. Hiển thị hình ảnh bản thân và liên kết đến các trang web chuyên nghiệp bên ngoài như LinkedIn sẽ giúp tạo niềm tin và sự tín nhiệm đối với các nhà đầu tư.

Hơn nữa, số lượng thành viên của nhóm tham gia cũng có thể là yếu tố đánh giá mang tính quyết định. Nếu chỉ có hai người làm việc trong dự án, bạn biết đấy, dự án sẽ khó thành công. Tuy nhiên,  nếu có nhiều người cùng làm việc trên các khía cạnh khác nhau của ICO thì cơ hội thành công sẽ lớn hơn nhiều.

Thông tin về ICO: Thông tin về ICO thực tế cần phải  rõ ràng và có sẵn. Ngày bắt đầu và kết thúc của phiên giao dịch đầu và phiên giao dịch chính thức, làm thế nào các cá nhân có thể tham gia vào đợt mở bán (crowdsale) và loại tiền tệ nào được chấp nhận, thời gian đếm ngược về đầu / cuối mỗi phiên giao dịch và giá của mỗi token, tất cả có thể giúp các nhà đầu tư tự tin hơn để đưa ra phỏng đoán của mình.

Sản phẩm được tung ra thị trường như thế nào?  Điều này sẽ phụ thuộc phần lớn vào các thông tin có sẵn trong Sách Trắng  bao gồm sản phẩm là gì ( nền tảng, dịch vụ, v.v …), các cột mốc khác nhau mà công ty mong muốn đạt được và kế hoạch để đạt được chúng, thông tin chi tiết hơn về các thành viên trong nhóm và cách sử dụng mã số kỹ thuật thực. Một bài thuyết trình bằng video chuyên nghiệp với tổng quan về sản phẩm sẽ cho biết thêm chất lượng sản phẩm và cam kết từ nhóm ICO.

Tôi cũng đã nghe nói về MVP, đó là gì vậy?

MVP hay Minimum Viable Product (sản phẩm khả thi tối thiểu) là một sản phẩm với các đặc điểm tối thiểu đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nói chung, nó là một nguyên mẫu, phiên bản alpha hoặc beta của sản phẩm trong tương lai. Nó được sử dụng để xem xét phản hồi của khách hàng và tạo ra những thay đổi trong dự án. MVP không phổ biến lắm trong ngành công nghiệp tiền ảo, nhưng nó chắc chắn sẽ làm tăng lòng tin của các nhà đầu tư vào sản phẩm.

Một mã mở cho phép kiểm tra liệu công ty có bất kỳ nền tảng nào không. Bạn có thể kiểm tra việc thực hiện các khái niệm được mô tả trong Sách Trắng và tiến độ của công việc trên sản phẩm: sự tối ưu hóa, sửa lỗi, mở rộng chức năng, vv

Một người không biết gì về lập trình có thể không hoàn toàn nắm bắt được mã nguồn nhưng họ có thể dựa vào ý kiến ​​của những người biết về lập trình.

Tôi có nên chú ý đến các phương tiện truyền thông đại chúng?

Bạn chắc chắn nên làm thế !

Với rất nhiều dự án ICO được tung ra thị trường, điều quan trọng là các dự án cá nhân phải thu hút được nhiều sự chú ý đến sản phẩm của họ. Cách tốt nhất để đánh giá sự thu hút là nhờ vào những nỗ lực tiếp thị của công ty.

Họ có hoạt động trên các trang truyền thông xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Medium? Họ có xuất hiện trong các diễn đàn về đồng tiền kỹ thuật số có liên quan như BitcoinTalk và GitHub? Và loại thông tin nào họ đưa ra trên các diễn đàn đó? Đây là những câu hỏi quan trọng  cần nghiên cứu khi so sánh các ICO.

Tôi có nên nghe ý kiến ​​của các chuyên gia?

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để xem xét khi đánh giá ICO là ý kiến ​​của các chuyên gia trong thế giới tiền kỹ thuật số.

Họ sẽ nhìn chúng theo cùng 1 tiêu chuẩn nhưng từ các góc độ khác nhau.

Nhóm: Các nhóm có kinh nghiệm về cryptocurrency nhìn chung được đánh giá cao hơn nhiều so với những người mới bước chân vào ngành công nghiệp này.

Điều này bao gồm phát triển, mã hóa, quản lý dự án, quản lý cộng đồng và tiếp thị.

Sự có mặt của một ban cố vấn sẽ cải thiện hơn nữa tính toàn vẹn của một dự án cụ thể.

Thông tin sản phẩm: ICO nói chung có hai mục đích khác nhau. Một là tài trợ cho một sản phẩm hoàn toàn mới; hai là tài trợ cho việc mở rộng một dự án hiện tại hoặc để dịch chuyển nó vào một mạng lưới dựa trên Blockchain. Loại thứ hai có nhiều khả năng thành công hơn vì nó dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ đã được chứng minh. Vì vậy, các chuyên gia sẽ ủng hộ các dự án này.

Một sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết một vấn đề thực tế trên thị trường cũng sẽ được đánh giá cao hơn.

Bí quyết kinh doanh: Các dự án với mục tiêu dài hạn được xác định rõ ràng, một kế hoạch đã được xác định về cách thực hiện, và số tiền đầu tư cần thiết để đạt được điều đó sẽ có nhiều khả năng thành công hơn. Các chuyên gia cũng chú ý đến việc liệu 1 cơ sở người dùng đã có sẵn hay chưa và các phân tích cạnh tranh đã được thực hiện để hiểu rõ hơn về sân chơi đó hay chưa.

Khả năng thị trường: Ngành ICO hầu hết không được kiểm soát. Nó có thể thay đổi vào bất kì lúc nào và các cơ quan lập pháp khác nhau có thể được thực hiện ở các vùng khác nhau. Một dự án có tính linh hoạt để thích ứng và vượt qua những điều kiện thị trường thay đổi cần được đánh giá so sánh cao hơn.

Có thể tự động hoá việc đánh giá dự án?

Hiển nhiên và nó chắc chắn sẽ đẩy nhanh quá trình.

Sự hợp tác giữa con người và trí thông minh nhân tạo có thể hỗ trợ cho việc đánh giá.

Trí tuệ nhân tạo đã có những bước tiến vượt bậc, và năng lực của nó cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, nó vẫn cần có một số cơ sở để hoạt động bình thường. Ý kiến ​​dư luận về các dự án khác nhau có thể được sử dụng làm cơ sở đánh giá. Chương trình sẽ phân tích hành vi của người tham gia theo các thông số đã đặt sẵn và có thể tự quyết định về dự án. Hơn nữa, mạng lưới và con người có thể làm việc cùng nhau. Đánh giá của người dùng tiếp theo sẽ duy trì cơ sở dữ liệu của chương trình và cải tiến công việc của nó. Mạng lưới sẽ xếp hạng các dự án và giúp đỡ những người chưa ra quyết định.