Câu hỏi mở cho Coinbase: Liệu người dùng có đạt được lợi ích khi vốn hóa tăng thêm trên 100 triệu USD không?

0
578

Việc sử dụng 100 triệu USD làm vốn mới, kỳ vọng cao về Coinbase, những công ty khai thác “cryptocurrencies” lớn nhất và dễ nhìn thấy nhất- sẽ sử dụng khoản đầu tư mới để cải thiện những dịch vụ mà đã phải chịu đựng áp lực của ngành công nghiệp đang phát triển.

Cho nên, trong khi, những lời ca ngợi với Coinbase trên những trang chính của báo chí vào tuần này cũng như những lời chỉ trích về những phương tiện truyền thông, người dùng từ chối kín đáo về việc không hài lòng với một số khía cạnh của dịch vụ.

Trên Twitter, những người dùng Coinbase thẳng thắn lên tiếng về những khó khăn trong thời gian qua, cũng như những quyết định khiến họ rời đi, không giống như những công ty, thiếu nguồn vốn. Không phải điều này sẽ gây ngạc nhiên, từ việc ngừng đấu tranh để giữ người dùng, để họ cảm thấy tốt hơn.

Và để công bằng, công ty đã ra mắt những bất cập còn thiếu trong thời gian qua bằng việc điều chỉnh thị trường gần như đóng băng đến nóng sốt khi tổng vốn hóa thị trường được khảo sát vào đầu năm 2017.

Trong 6 tháng qua, Coinbase và GDAX đã chứng kiến sự tăng trưởng chưa từng có, người phát ngôn của Coinbase cho biết ” Kết quả là hệ thống của chúng tôi đã bị đẩy đến giới hạn [điều này] đã đẫn đến một ý nghĩ tiêu cực cho khách hàng.

Trong một bài đăng trong blog về mức tăng này, đề nghị Coinbase sử dụng số tiền này để giải quyết một số vấn đề được quan tâm, tăng một số lượng các nhóm chăm sóc khách hàng, nhưng thực sự chưa thấy được thành công trong việc sửa chữa chúng.

Những người phát ngôn còn nói:

” Chúng tôi hiểu điều này khó chịu như thế nào và chúng tôi cam kết sẽ nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Chúng tôi chưa thực hiện đủ để tiếp tục duy trì sự tăng trưởng và ngay bây giờ chúng tôi sẽ từng bước khắc phục chúng.”

Hi vọng rằng điều này là thật, nhưng trước đó, có một số câu hỏi được đề ra mà công ty khởi nghiệp phải trả lời trong những tháng tới.

1.Thời gian hoạt động có được thay đổi không?

Có lẽ vấn đề dễ dàng thấy là chậm trễ trong việc trao đổi Coinbase, GDAX, đã chứng tỏ vấn đề khó giải quyết ở thời điểm có khối lượng lớn, nó đã đi xuống khi người dùng cho là cần thiết để nó hoạt động. (Một lời chỉ trích chắc chắn sẽ được tung ra hàng loạt tại Coindesk).

Tuy nhiên, với ảnh hưởng của Coinbase, những sự thiếu hụt và suy giảm vẫn tác động đến giá của “cryptocurrencies”, khiến người sử dụng từ chối những cơ hội kinh tế, như khả năng biến đổi những biến động.

Vụ việc mới nhất có liên quan xảy ra vào tháng 6 khi một vụ bán ether trị giá hàng tỉ USD khi đầu tư vốn GDAX, làm giá giảm mạnh và tự động thực hiện hàng trăm biên lợi và ngừng thua lỗ. Việc ngưng thua lỗ cho phép người dùng hạn chế sự mất mát trên vị trí của họ bằng cách yêu cầu bán hàng, nếu giá trị tài sản ở một mức giá nhất định nhưng nó không áp dụng cho việc trượt giá.

Sự sụp đổ này, khi giá của ether giảm hơn 300 USD xuống còn 13 USD, kết quả là GDAX đã ngăn chặn việc rút tiền và vô hiệu hóa giao dịch của ETH/USD.

Bởi vì những trang web không thể truy cập được, các thương nhân muốn hủy bỏ thua lỗ và những biên lợi không thực hiện được. Trên diễn đàn cộng đồng của Coinbase một người dùng nó về việc mất 5000 USD của ether sau vụ sụp đổ. Đáp lại Coinbase di chuyển nhanh chóng, chỉ ra những tài khoản của những người bị ảnh hưởng trực tiếp và đang sử dụng những biện pháp an toàn. Nhưng đối với một số người việc không đủ khả năng tham gia vào thị trường chuyển động là thiệt thòi.

Trong một email, người phát ngôn của Coinbase đã nói rằng: “cuộc trao đổi này cam kết sử dụng các nguồn quỹ xung quanh để tăng cường đội ngũ kĩ thuật và chăm sóc khách hàng để cải thiện những khó khăn của Coinbase.

2. Liệu dịch vụ chăm sóc khách hàng có được cải tiến không? 

Khi Coinbase mở rộng ra các thị trường mới, một số vấn đề cũng đã nảy sinh trong quá trình truyền thông. Ví dụ, việc tung ra một lượng vé hỗ trợ khách hàng, ngay cả những nơi không có người hoạt động.

Ví dụ, CoinDesk đã nói chuyện với khoảng 12 người bị khóa tài khoản Coinbase sau khi truy cập tài khoản của họ ở Cuba. Vào tháng 7, Coinbase nói với chúng tôi rằng đang làm việc thông qua những vé hỗ trợ đằng sau nhưng CoinDesk vẫn tiếp tục nhận được tin nhắn từ người dùng rằng họ chưa nhận được những vé liên quan đến Coinbase.

Và nguồn cung cấp dữ liệu Twitter cho thấy một vấn đề cơ bản với sự hỗ trợ nói chung. Vào tháng 6, Coinbase đã cam kết giảm thời gian hồi đáp đầu tiên xuống dưới 6 giờ và những vụ việc liên quan đến thu chi trong vòng dưới 2 giờ.

Người phát ngôn đã nhắc lại cam kết này trong các tuyên bố ở các bài báo.

3.Liệu những đồng tiền ảo sẽ phân nhánh?

Coinbase cho biết họ muốn bổ sung thêm tài sản cho người dùng để buôn bán, nhưng khi nào nó được thực hiện thì không rõ ràng.

Việc thận trọng để không làm rối loạn những nhà quản lý, Coinbase có thể dành một số thời gian và số tiền đáng kể để tích hợp một đồng xu mới và trao đổi nó. Nhưng đôi khi sự cọ xát này lại làm người dùng nhầm lẫn, đặc biệt khi họ có lợi về mặt kinh tế từ những danh sách đó.

Gần đây nhất, Coinbase chỉ ra rằng nó sẽ không hỗ trợ cryptocurrencies “Bitcoin Cash”, khi nó đột ngột được tạo ra thông qua việc phân nhánh từ hệ thống Bitcoin. Những người giữ Bitcoin sẽ tự động nhận được một khoản “Bitcoin Cash” như một phần của quá trình. Nếu nó được giữ ở ví hoặc trao đổi để hỗ trợ Bitcoin Cash nhưng Coinbase nói với những người yêu thích đang sử dụng trong việc nhận một khoản tiền mới để thu hồi đồng “coin”.

Ngay cả với một số thông báo tiên tiến của Coinbase đã không lấy những Bitcoin của họ ra khỏi những nền tảng và bây giờ họ thất vọng vì không gặt hái được phần thưởng của Bitcoin khoảng 330 USD, đặc biệt khi bán nhanh có nghĩa là họ có thể đầu tư nhiều hơn vào Bitcoin.

Không chỉ là bỏ lỡ một cơ hội cho người dùng, mà Coinbase cũng mất chỗ đứng kể từ khi nó truy cập vào Bitcoin Cash mà không có khả năng kiếm tiền từ những dự trữ thông qua các giao dịch.

Việc trao đổi gần đây đã cho thấy những lời tuyên bố về việc hỗ trợ, cam kết để cho phép thu hồi đồng  “cryptocurrencies” mới vào tháng 1.

Câu hỏi đặt ra là liệu các quầy hàng trong những danh sách “cryptocurrencies” mới là những hạn chế trong nguồn lực mà tăng thu nhập mới có thể phát triển, vì những công ty đang tìm kiếm nhân lực để lấp đầy những vị trí còn trống.

Và với một tương lai tiềm năng khác, chúng ta phải tiếp tục để xem xét những công ty sẽ hoặc có nên làm những bước để đáp lại những lời phàn nàn này không.